Maturóþol og grænmetisæta

Short text about some digestion problems some vegetarian and vegan people have encountered.
So, it will be speaking of food and vegetarianism, and digestive problems. “Technical” stuff^^

I Google translated most of it, so if you spot mistakes, thanks for correcting!

 

 

Fyrir nokkrum dögum horfði ég á myndskeið í Youtube um, hvers vegna þjóðir hætt að vera veganur eða grænmetisætur vegna meltingarvandamála.

A few days ago, I watched some videos on Youtube about why people had stopped being vegan or vegetarian because of digestion problems.

 

Þetta þjóðir höfðu ekki skortur, þau höfðu gott vidhal eða þau tóku fæðubótarefni þegar þörf krefur. Engu að síður urðu þau veikir, studun mjög veikir, þau höfðu alltaf vindgangur og mikið magaverk.

Those people didn’t have any deficiency, they had a good alimentation or took food suppements when needed. Anyway, they felt sick, sometimes very sick, they had constantly flatulences/bloatings and huge stomachaches.

 

Þegar þau reundu að borða dýrapróteina afture, sársauki hætt.

When they tried to consum animal proteins again, the pain stopped.

 

Við teljum þegar það er engin skortur, allt ætti að vera í lagi. Það er ekki skynsamlegt dýraprótein geta breyst neitt. Reynday, vandamálið er hvernig líkaminn melar matinn og nýtir næringarnar.

We think, when there is no deficiency, everything should be ok. It doesn’t make sense that animal proteins can change anything. In fact, the problem is how the body digests the food and assimilates the nutriments.

 

Eins og sumir eru laktósa eða glúten óþol, það eru aðrad matvælum. Eins og sumir melta ekki hráefni, fyrir aðrar, einhvers konar grænmeti eða matar sýrðu meltingarvegi og gera þau veik.

Some people are lactose or gluten intolerant, there are other food problems. Some people don’t digest raw food, for some others, some kind of vegetables or aliments acidify the digestive tract and makes them sick.

 

Þetta gerði mig að hugsa um mig og meltingu mína. Ég hef ekki mikla heilsufarvandamál en meltingarvegi minn er dyntóttur.

This made me think about me and my digestion. I don’t have huge health problems, but my digestive tract is capricious.

 

Ég hef reglulega uppþemba, mér finnst maga mér þungur eða spenntur, eða ég hed brjóstsviða. Ég veit nú þegar, ég melt ekki laktósa vel, en ég varð meðvitatur um nýjar matar, ég minn borga eftirtekt: “fodmaps”.

I regularly have bloating, I feel my belly is heavy or tense, or I have heartburns. I already know, I don’t digest lactose very well, but I became aware of new aliments I will pay attention to: the fodmaps.

 

Mjólkurafurðir eru fodmaps, og svo eru kál, laukur, sandlaukur, hvítlaukur, nektarína, apríkósa, spergill, reitur, hafursrót og sveppur.

Milk products are fodmaps, and so are cabbage, onion, shallot, garlic, nectarine, apricot, asparagus, beet, salsify and mushroom.

 

Ég er mjög hissa á einhverjum matar þessa lista og svolítið vonsvikin, þegar mér finnst að borða spergill og sveppur til dæmis.

I am very surprised of some aliments of this list and a bit disappointed, because I like to eat asparagus or mushrooms for example.

 

En fyrir aðar, það er eins og líkami min veit að þeir eru slæmir fyrir mig, þegar mér líkaði aldrei þessar matar.

But for others, it is like my body knows that they are bad for me, because I never really liked to eat those aliments.

 

Ég gat aldrei borðað jógúrt og laktósa gerir mig veik. (Ég drekk heitt súkkulaði þó…)

I was never able to eat yogurts, and lactose makes me sick. (I drink hot chocolate though…)

 

Nú, veit ég að ég mun hlusta meira á mig.

Now, I know I will listen myself more!

 

 

Leave a Comment

